top of page

"Về quê"

(Đàm Thị Bích Thủy)


Con kính thưa Thầy, thưa huynh đệ thương mến!


Hôm nay là một ngày tuyệt vời, con lại được cùng huynh đệ “về quê” (con vẫn nói như thế vì với con, về An Lạc Trang cùng Thầy và huynh đệ như trở về nhà vậy). Con không khỏi có chút bối rối khi thấy con đường đất đỏ mới cắt ngang, thấy những cây Măng Cụt phơi xương trong nắng, những lạch nước vòng vèo qua những cụm Sen hồng tươi mỏng manh và những cây Bàng lá to non mơn mởn...


Chúng con vẫn sinh hoạt trong chánh niệm, cùng nhau thiền hành, thiền buông thư, cùng nhau sắp xếp Thiền đường, nấu ăn, lao tác. Ngày mai, mọi sự vật đều sẽ đổi thay, xoay vần theo quy luật riêng của chúng. Con biết vậy và không bỏ sót nơi nào, trong khi lao tác, thiền hành con đã được ngụp lặn trong sự tươi mát, trong lành của thiên nhiên, trong tiếng chim, tiếng dế, tiếng côn trùng ca hát và tiếng huynh đệ thân thương … Con cùng huynh đệ đi qua Thất Thầy, con cảm nhận năng lượng bình an, từ bi của Thầy còn đó, con có thêm một chứng ngộ về sự giản dị, đơn sơ trong đời sống và sự dấn thân cho sự nghiệp Chữa Lành của Thầy.


Và sự bối rối lúc ban đầu dần biến mất khi chúng con bắt đầu những trò chơi, con quên mất mình bao nhiêu tuổi, cười như trẻ thơ vì những trò ngộ nghĩnh. Những lo âu, mệt mỏi sau hơn 1 tháng chăm sóc cha mẹ bệnh chợt tan biến, con thấy rõ năng lượng của bình an, gắn kết cùng huynh đệ đã vỗ về, tiếp sức và nâng đỡ cho con. Rồi chúng con quây quần lại, lắng nghe những chia sẻ của nhau và con hiểu rằng chúng con cần chau dồi, tu tập tinh tấn để mỗi người bằng cách nào đó mang sự bình an, sự tỉnh thức vào trong đời sống gia đình, vào cộng đồng như một sứ mệnh tiếp bước con đường của Thầy đã đi. Và con luôn mong muốn được phụng sự, được cùng huynh đệ tu tập dưới sự hướng dẫn của Thầy.


Con cảm ơn Thầy đã gieo mầm thiện lành cho chúng con. Cảm ơn huynh đệ đã cho con một ngày an lành.


An Lạc Trang, 27/08/2023



bottom of page